1. Maximalism lên ngôi
Trái ngược với Minimalist, tín đồ Maximalist luôn đi theo lý tưởng “More is more” để thể hiện bản thân một cách rõ ràng, nổi bật và táo bạo. Trong năm 2021, các nhà mốt đã cho ra mắt các bộ sưu tập theo xu hướng này và dự đoán năm 2022 vẫn sẽ là thời đại của Maximalism. Một trong những tín hiệu đánh dấu sự trỗi dậy của xu thế này trong dòng kính mắt chính là sự trở lại của Top Bar, những thanh cầu kính tạo điểm nhấn cho chính bản thân bạn.
2. Màu “Trung Tính mới”
Khi những màu trung tính “cũ” như trắng, đen, kaki… dần đi vào dĩ vãng thì những sắc màu như xanh olive hay hồng nhạt ngày càng được ưa chuộng và được xem là màu “trung tính mới”.
Sắc hồng nhạt trở thành màu trung tính mới thay cho những màu sáng như trắng, v.v…
3. Làm mới sự cổ điển
Trong ngành thời trang, cứ sau một khoảng thời gian thì các xu hướng lại xoay vòng theo chu kỳ và điều đó lại đang xuất hiện với style retro của những năm 90 và 2000. Bắt đầu nhen nhóm trở lại từ những năm 2017, xu hướng kính mắt này được điểm xuyết thêm những biến tấu mới mẻ hơn. Cùng với tròng kính nhiều màu, những chiếc kính style retro đã được “cách tân” đúng nghĩa để tạo nên một sự kết hợp mới mẻ.
Mẫu kính oval cùng với kính màu đã từng là cơn sốt trong những năm 1998, giờ quay trở lại với những màu phối lạ hơn.
4. Kính chống ánh sáng xanh
Sau đại dịch, việc Work from Home dần trở nên phổ biến. Mọi người dành nhiều thời gian sử dụng laptop, điện thoại nhiều hơn, kéo theo sự lên ngôi của các mẫu kính chống ánh sáng xanh. Với tròng kính không độ, các mẫu kính này đang dần trở thành một phụ kiện không thể thiếu dành cho tất cả mọi người.