Valentine 2017: Kẹo đắt tiền ế ẩm, chocolate “không gây béo” được chuộng

13.02.2017 23:50:12

Trong bối cảnh khách hàng thờ ơ với hộp kẹo trái tim đắt tiền, chocolate "ít gây béo" vẫn hút khách dù giá cao.

Thêm nhiều hàng “thửa”

Chocolate vẫn là một trong những quà tặng truyền thống và được ưa chuộng nhất trong mỗi mùa Valentine. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng và lựa chọn chocolate gần đây đã có sự thay đổi rõ rệt.

Jacques Torres, ông chủ một chuỗi 8 cửa hàng chocolate tại New York cho biết, sản phẩm chủ lực năm nay của ông là một loại chocolate được làm từ hạt cacao chất lượng cao, ít đường và tinh khiết.

Image removed.

Jacques Torres đặc biệt quảng cáo sản phẩm "thửa" của chuỗi cửa hàng cá nhân trong mùa lễ Tình nhân 2017: Socola "không gây béo". Ảnh: MrChocolate.

“Nếu muốn chocolate không bị quá ngọt, bạn phải sử dụng loại hạt cacao đặc biệt tốt. Chúng tôi phải mua loại hạt đắt nhất, vì vậy đây không phải là sản phẩm đại trà”, Torres cho biết.

Bất chấp mức giá khá cao, chocolate “không gây béo” vẫn bán rất chạy do ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh và giảm cân.

Vẫn hút khách

Một tin vui cho những doanh nhân như Torres cũng như người tiêu dùng là giá hạt cacao liên tục đi xuống thời gian gần đây. Trong liên tục 13 tuần (tính đến cuối tháng 1), giá bán trung bình của chocolate trên thị trường đã giảm 1,7% so với cùng kỳ, hãng nghiên cứu IRI cho biết.

Vài năm nay, doanh thu các hãng chocolate đi xuống do người dùng tiết chế việc tiêu thụ loại thực phẩm dễ gây tăng cân này. “Nhưng vào dịp Valentine, họ có vẻ cởi mở hơn”, ông Torres nhận xét.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của Bloomberg, giá cả các loại quà tặng liên quan đến chocolate năm nay rẻ hơn các năm trước. Nhờ vậy, sức cầu đã tăng lên.

Bằng chứng là dù tổng số tiền mà dân Mỹ dự định cho cho Lễ Tình nhân năm nay giảm hơn năm ngoái (19,1 tỷ USD xuống còn 18,2 tỷ USD), nhưng ngân sách chi cho kẹo và chocolate vẫn giữ nguyên.

Ước tính, 70% dân Mỹ sẽ tặng chocolate hoặc kẹo cho nửa kia của mình dịp Lễ Tình nhân năm nay, đóng góp 1,7 tỷ USD cho thị trường bánh kẹo nước này.

“Valentine vẫn là ngày kinh doanh đơn lẻ quan trọng nhất trong năm của chúng tôi”, ông này nhấn mạnh.

Tiết kiệm được thì vẫn tiết kiệm

Bà Cherie Eberwine, chủ cửa hàng Sweet Tooth tại Galloway Township đã tham gia vào ngành kinh doanh chocolate suốt 41 năm nay. Cửa hàng của bà nổi tiếng nhất với món dâu tây bọc chocolate.

Tuy nhiên, bà Eberwine nhận thấy một sự thay đổi lớn của năm nay. Khách đến tiệm chỉ mua chocolate nguyên chất, sau đó mang về nhà và tự làm món dâu tây bọc chocolate của chính mình.

“Số khách hàng tự làm ngày càng nhiều. Có thể họ rảnh rỗi, nhưng tự mua dâu về làm sẽ giúp tiết kiệm tương đối. Hơn nữa, họ cũng không phải lo đến hạn sử dụng của sản phẩm bởi chủ động lựa chọn được dâu tươi”, bà Eberwine lý giải.

Image removed.

Hộp kẹo trái tim cỡ lớn, giá đắt năm nay khá ế ẩm. Ảnh: CNBC

Tiết kiệm chi phí có lẽ cũng là lý do đằng sau việc những hộp kẹo sang trọng hình trái tim cỡ lớn năm nay khá ế ẩm.

“Những hộp kẹo kiểu này khá đắt, vì bạn phải tốn thêm tối thiểu 5 - 10 USD chỉ cho vỏ hộp”, bà Eberwine phân tích.

Để thu hút khách hàng, năm nay, cửa hàng của bà tặng hộp quà trang trí miễn phí cho người mua. Có vẻ như chiêu bán hàng này đã phát huy hiệu quả, vì lượng khách hàng kéo đến Sweet Tooth rất ổn định.

“Lễ Valentine vẫn là dịp kinh doanh lớn thứ ba trong năm của chúng tôi, chỉ sau Lễ Phục sinh và Giáng sinh”, bà Eberwine kết luận.

(Theo Adayroi.net)