VINCOM RETAIL ĐẠT TOP 3 THƯƠNG HIỆU MẠNH NHẤT VIỆT NAM 2017

06.12.2017 12:58:29

Trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2017 do Brand Finance thực hiện, Vincom Retail đã được vinh danh ở vị trí thứ 3, ghi nhận sự phát triển vượt bậc của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ hiện đại.

Tập đoàn Vingroup vừa vươn lên vị trí số 1 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017 tại bảng xếp hạng do Vietnam Report công bố ngày 5/12/2017. Trước đó, ngày 4/12, bốn thương hiệu thành viên của tập đoàn là Vinhomes, Vincommerce, Vinpearl, Vincom Retail cũng lọt vào Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017 do Brand Finance bình chọn.

Việc liên tiếp vươn lên vị trí cao hơn trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp danh giá trong và ngoài nước đã khẳng định vị thế tiên phong, quy mô toàn diện và uy tín ngày càng lớn mạnh của Vingroup trong năm 2017.

Vingroup là DN tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017

Tại Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup đã vượt 5 bậc, lên vị trí số 1 đạt ngôi vị quán quân. Còn tại bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, bao gồm các khối doanh nghiệp Nhà nước, FDI và tư nhân - Vingroup đã vươn từ vị trí 28 năm ngoái lên vị trí 11 năm nay.  

Đây là kết quả của quá trình đầu tư bài bản, chiến lược mở rộng đúng hướng và vững chắc của Tập đoàn trong thời gian vừa qua. Tính đến ngày 30/9/2017, tổng tài sản Vingroup đạt 204.938 tỷ đồng, tăng 24.482 tỷ đồng so với cuối năm 2016; vốn chủ sở hữu đạt 49.718 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt 57.166 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 65% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt của tất cả các mảng từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục...

Vinhomes là DN Bất động sản duy nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Song song với ghi nhận trong nước, 4 thương hiệu thành viên của Vingroup gồm Vinhomes (bất động sản nhà ở), Vincommerce (bán lẻ), Vinpearl (du lịch – nghỉ dưỡng), Vincom Retail (bất động sản bán lẻ) cũng được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017, do hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố. Trong đó, Vinhomes tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, với giá trị đạt 604 triệu USD, tăng 18% so với năm ngoái. Đây cũng là thương hiệu bất động sản duy nhất lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam liên tiếp các năm 2016  và 2017.
 

 

Vincom Retail đạt top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2017

Các thương hiệu khác có vị trí lần lượt là: Vincommerce - xếp thứ 19; Vinpearl - xếp thứ 26 và Vincom Retail - xếp thứ 32. Đặc biệt, trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2017 cũng do Brand Finance thực hiện, Vincom Retail đã được vinh danh ở vị trí thứ 3, ghi nhận sự phát triển vượt bậc của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ hiện đại.

Bảng xếp hạng của Brand Finance là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc M&A. Do đó, việc các thương hiệu thuộc hệ sinh thái Vingroup liên tiếp được vinh danh trong top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; cũng như Vingroup đạt vị trí số 1 trong top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam đã khẳng định tầm vóc, uy tín và vị thế vững chắc của một tập đoàn tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Trong thời gian tới, bằng chiến lược mở rộng vững chắc và khả năng nhạy bén đón bắt các cơ hội thị trường, Vingroup sẽ cùng các thương hiệu thành viên tiếp tục phát triển để duy trì vị thế trong các lĩnh vực đang hoạt động.

Nguồn: vingroup.net